MẸ HẠNH PHÚC KHI THẤY CON LỚN KHÔN TỪNG NGÀY

Mẹ nhớ vào một ngày cuối năm, tin con có mặt trên đời đã trở thành chùm pháo hoa mừng năm mới sớm cho nhà mình. Khi đó, con vẫn chỉ còn là một chấm nhỏ xíu trên màn hình siêu âm, như hạt giống chờ ngày đâm chồi nở rộ.
Rồi từng ngày trôi qua, chấm tròn nhỏ ấy dần thành hình, biết ngọ nguậy chạm vào bụng mẹ, rồi nằm ngoan lành bên cạnh mẹ ọ ẹ từng đêm. Nhìn bàn tay bé nhỏ chỉ nắm lấy một ngón tay bố mẹ đã trọn cả bàn, thân hình nhỏ xinh mà người bố vốn chỉ quen việc nặng chẳng dám chạm vào vì sợ làm đau con, mẹ đã nghĩ: “”Đây là thiên thần mà mẹ sẽ yêu thương hết đời””. Lần đầu tiên bố mẹ cảm nhận được cảm giác trở thành chỗ dựa của ai đó, phải chở che và có trách nhiệm với cả cuộc đời của một ai đó, mọi niềm vui nỗi buồn, lắng lo thường nhật đều dựa cả vào tiếng trọ trẹ của một “”người tí hon”” vừa mới chạm vào cuộc đời của hai người lớn vốn chẳng khéo léo là bao này.
Rồi con lớn dần lên từng ngày, đến mức mẹ đã thầm kinh ngạc vì tốc độ lớn của trẻ con nhanh quá đi, nơi vui chơi của con từ chiếc nôi mặt giường xuống sàn nhà mình, bởi có cái nôi cái cũi nào mà cản nổi “”bước bò”” của con đâu. Con bò hết bốn góc nhà, rồi lại bày đồ chơi sàn nhà ra nghịch, bố mẹ thường đùa: “”Sàn nhà sạch trơn là nhờ con lau hết rồi đó””. Ngày hôm nay, nhìn con im lặng chăm chú xếp bộ lego thưởng hoa bé ngoan dưới sàn nhà, bố mẹ chợt nhớ tới những ngày đầu vừa biết đến sự có mặt của con, những ngày chờ đợi con ra đời, những đêm con phát sốt quấy khóc khiến bố mẹ cũng sốt theo, rồi những lời nói bập bẹ đầu tiên, những bước chân đầu tiên trên sàn gạch, lần vấp ngã và tự đứng dậy đầu tiên,…
Nhìn con lớn khôn từng ngày là niềm hạnh phúc của mọi bậc làm cha làm mẹ. Sau này, dù con có lớn khôn đến đâu đi nữa, trong mắt bố mẹ, con vẫn sẽ mãi là đứa trẻ bé bỏng mà bố mẹ đã từng nâng bằng hai tay, đứa trẻ chỉ thích trườn bò trên nền nhà mà mẹ đã lau sạch bóng thơm ngát.

Làm cha mẹ, không có niềm hạnh phúc nào lớn lao hơn được chứng kiến từng bước trưởng thành của bé con mình. Từ khi còn quẫy đạp trong nôi cho đến khi chập chững trên sàn nhà sạch bóng, khởi đầu cho những bước dài đến tương lai sáng sủa sau này.
Hãy để Botany cùng các mẹ chuẩn bị cho con những bước chân sạch sẽ đầu tiên, mở đầu cho lộ trình dài sáng sủa sau này nhé.